วิธีติดตั้งและใช้งาน TeamViewer เวอร์ชั่นฟรี!

Posted by

,

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน วันนี้แอดมินจะมาวิธีติดตั้งและใช้งาน TeamViewer เวอร์ชั่นฟรี!! ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่ใช้รีโมทคอมพิวเตอร์กันในปัจจุบัน  โปรแกรม TeamViewer ถือเป็นโปรแกรมที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการทำงานด้าน IT ในเวลานี้เพราะช่วยในการรีโมทเพื่อไปแก้ไขปัญหาของระบบงานให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ไกลออกไปได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ช่วยลดระยะเวลาในการเดินทางเข้าไปที่หน้างานเพื่อแก้ไขปัญหาได้มาก ดังนั้นก่อนจะใช้งานโปรแกรมกัน เราต้องมาเรียนรู้วิธีการติดตั้งเพื่อใช้งานกันก่อน เพียงไม่กี่ขั้นตอนด้านล่างนี้คุณก็จะสามารถใช้งานโปรแกรม TeamViewer ได้ทันทีเลยค่ะ

1.โปรแกรม TeamViewer คือโปรแกรมอะไร

TeamViewer เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการควบคุมคอมพิวเตอร์ระยะไกล (Remote Desktop) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและควบคุมคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่อยู่ห่างไปจากตนเองผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ โดยสามารถใช้งานบนหลายแพลตฟอร์ม เช่น Windows, macOS, Linux, Android และ iOS โดยสามารถใช้งานฟรีในการเชื่อมต่อระยะไกลระหว่างคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ที่รองรับโปรแกรม TeamViewer ซึ่งมีการใช้งานทั้งในเชิงธุรกิจและส่วนบุคคล

2.ขั้นตอนการติดตั้ง

1.เข้าเว็บไซต์ www.thaiviewer.com และคลิกเมนู “ทดลองใช้งาน TeamViewer”  เวอร์ชั่นล่าสุด!

2.หลักจากดาวน์โหลดเสร็จแล้วคุณจะได้ไฟล์สำหรับติดตั้งมา 1 ไฟล์ จากนั้นให้ Double Click ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาจะขึ้นหน้าจอดังภาพ และให้คลิกเครื่องหมายถูกที่ช่อง I accept the End User License Agreement as well as the Data Processing Agreement

3. กด Continue เพื่อดำเนินการต่อ

4. จากนั้นจะเข้าสู่หน้าจอที่ใช้ในการ Remote คอมพิวเตอร์ ในส่วนของช่อง Your ID และ Password เป็นข้อมูลที่เครื่องปลายทางสามารถใช้ Remote มายังเครื่องต้นทางได้

5. ในส่วนของ Session Code หากเราต้องการรีโมทไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องปลายทาง เครื่องปลายทางๆนั้นๆจำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรม TeamViewer ด้วยเช่นกัน และเครื่องปลายทางจะต้องส่งเลข ID เพื่อให้เรากรอกลงในช่อง Session Code และกด Connect ก็จะสามารถรีโมทเข้าไปใช้งานเครื่องปลายทางได้

**คำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัย**

โปรแกรมรีโมทจริงๆแล้วถือเป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์อย่างมากในปัจจุบัน ช่วยลดการเดินทางไปแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ที่หน้างาน ช่วยในการบริหารจัดการระบบจากระยะไกลได้ ดังนั้นหากคุณได้คุยโทรศัพท์กับคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จัก หรือไม่น่าไว้ใจแอดมินแนะนำว่าไม่ควรให้เลข ID และ Password เพื่อให้คนแปลกหน้ารีโมทเข้ามาโดยที่ไม่มีคนอยู่หน้าจอ